Sửa Xem Trực Tiếp

Lấy Ngay Sau 30-45 Phút

Dịch Vụ Uy Tín Chuyên Nghiệp

Sửa laptop uy tín

Ram Laptop Thiết Kế Đồ Họa Nào Tốt Nhất

Nếu sử dụng laptop cho các công việc như xử lý tài liệu, bảng tính Excel, xem phim, nghe nhạc,…thì laptop của bạn chỉ cần RAM 2 GB là đủ. Nhưng với nhu cầu sử dụng laptop ngày càng đa dạng như hiện nay, nhiều người thắc mắc. Vậy Ram laptop thiết kế đồ họa nào cho phù hợp và tốt?

RAM LAPTOP THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

thay ram máy tính đáp ứng nhu cầu của Graphic designRam laptop thiết kế đồ họa loại nào tốt?

 “Ram laptop loại nào tốt nhất cho nhu cầu học tập Graphic design? Tham khảo bài viết dưới đây của Sửa Laptop Thái Hà, bạn sẽ tìm ngay được đáp án cho riêng mình.

Ram Là Gì?

RAM (viết tắt của Random Access Memory) là nơi mà máy tính lưu trữ thông tin để sau đó chuyển vào CPU xử lý. RAM càng nhiều thì số lần CPU cần xử lý dữ liệu từ ổ cứng càng ít đi, từ đó cho hiệu suất toàn bộ hệ thống sẽ cao hơn. RAM là loại bộ nhớ không thể thay đổi nên dữ liệu lưu trong nó sẽ biến mất ngay sau khi bạn tắt máy.

RAM Quan Trọng Đến Mức Nào Đối Với Một Chiếc Máy Tính?

Bất cứ khi nào bạn chạy một chương trình như hệ điều hành, hay các ứng dụng hoặc mở một tập tin, nó sẽ được load tạm thời từ ổ đĩa cứng vào RAM của bạn. Khi được load vào RAM, thì bạn có thể truy cập chương trình, tập tin một cách dễ dàng.

 

Ram có quan trọng khôngRam có quan trọng không

Nếu RAM bị hết, hệ điều hành của bạn sẽ bắt đầu “dump”, khi đó một số chương trình mở và các tập tin trở thành paging file. Nếu paging file được lưu trữ quá nhiều sẽ khiến ổ đĩa cứng của bạn ngày một chậm dần đi.

Những Ứng Dụng Nào Được Xem Là Thủ Phạm “Ngốn” RAM Nhiều Nhất?

Thủ phạm luôn được xem “ngốn” quá nhiều dung lượng RAM của máy tính thường là các hệ điều hành và các trình duyệt web. Hiểu tường tận hơn là khi có nhiều RAM hơn trên máy tính đồng nghĩa với việc bạn có thể mở nhiều tab hơn khi duyệt web với các trình duyệt như Chrome, Firefox, Internet Explorer…

Bên cạnh đó, các ứng dụng ngày càng có xu hướng sử dụng nhiều RAM hơn do các tính năng phức tạp hơn. Một trò chơi đơn giản như Minesweeper hầu như không làm tiêu tốn lượng RAM đáng kể nào, ngược lại, một bảng tính Excel với số liệu khổng lồ hoặc một dự án đồ họa đồ sộ được thực hiện bằng các ứng dụng hạng nặng như Photoshop, Adobe Premiere (phần mềm dựng phim) có thể “ngốn” hơn 1GB RAM cho hoạt động của chính nó.

Điều đó có nghĩa là nhu cầu RAM phụ thuộc rất nhiều vào các ứng dụng mà bạn muốn sử dụng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn dung lượng RAM phù hợp với laptop.

Ram Laptop Loại Nào Tốt Nhất Cho Nhu Cầu Học Tập Thiết Kế Đồ Họa?

Nếu bạn chỉ cần sử dụng photoshop, các phần mềm vẽ vector như: Corel hay Adobe Illustrator hoặc xử lý đồ họa dạng 2D, không phải đụng đến các file đồ họa có dung lượng quá lớn, độ phân giải quá cao thì chỉ cần khoảng 2GB Ram là đủ. Còn nếu bạn cần sử dụng một số phần mềm làm phim như:  Adobe Premiere, After Effect, dựng text hay các mẫu 3D, thì hệ thống đòi hỏi phải từ 4GB Ram trở lên.

Chọn ram cho laptop phù hợpChọn ram cho laptop để thiết kế đồ họa

Chưa hết, khi chọn ram cho các công việc “ngốn” nhiều tài nguyên, bạn cũng cần lưu ý chỉ số BUS và loại Ram. Chỉ số Bus càng cao và loại Ram càng mới (DDR2, DDR3) thì càng nâng cao hiệu suất xử lý.

Nếu bạn là “dân” đang và đã học về thiết kế đồ họa thì giờ đây có thể tự tin trả lời câu hỏi “Ram laptop loại nào tốt nhất cho nhu cầu học tập thiết kế đồ họa?”. Nhưng việc lựa chọn ram ngoài dung lượng còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nữa. Do vậy, nếu gặp khó khăn bất cứ khi nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo 1 trong 2 số: 0904.515.696 Mr. Tú hoặc 0988.86.9933 – Mr.Việt Anh để bạn có thể nhận được những lời tư vấn, lời khuyên hữu ích nhất từ đó lựa chọn cho mình những thanh ram tốt nhất để laptop luôn hoạt động mượt mà, đem lại hiệu quả công việc cao.