Sửa Xem Trực Tiếp

Lấy Ngay Sau 30-45 Phút

Dịch Vụ Uy Tín Chuyên Nghiệp

Sửa laptop uy tín

Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Sạc Laptop Bị Lỗi Không Vào Pin

Như bao ngày bình thường khác, bạn đang sử dụng laptop thì đột nhiên nó dở chứng không thể sạc pin được nữa. Lúc này chắc bạn lo lắng lắm đúng không. Bởi quá nhiều nghi vấn được đặt ra, khi không biết “nguyên nhân và cách khắc phục khi sạc laptop không vào pin ?Đặt mình vào vị trí của bạn, chúng tôi hoàn toàn hiểu được điều đó, và bài viết này ra đời có lẽ là điều mà những ai gặp phải trường hợp trên đang cần.

SẠC LAPTOP KHÔNG VÀO PIN

Sạc laptop bị lỗi nguyên nhân vì đâu ?Sạc laptop bị lỗi nguyên nhân vì đâu ?

Sạc laptop bị lỗi không vào pin nguyên nhân và cách khắc phục ra sao?

Sạc Laptop Không Vào Pin Nguyên Nhân Do Đâu?

Vấn đề sạc laptop bị lỗi không vào pin của bạn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đôi lúc đơn giản nằm ở kết nối giữa ổ cắm với pin laptop của bạn.

Bên cạnh đó có thể do laptop của bạn gặp phải một số lỗi liên quan đến phần mềm, hoặc pin đã bị hỏng…Dù cho laptop của bạn có xảy ra bất kỳ vấn đề gì thì chúng tôi nghĩ việc cần làm đầu tiên của bạn là tìm ra nguyên nhân và nếu có thể hãy tự mình khắc phục. Còn khi vấn đề nằm ngoài khă năng của bạn thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của người có chuyên môn hoặc mang tới trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ tốt nhất.

Vậy cách khắc phục sạc laptop bị lỗi không vào pin như thế nào?

Đừng Quên Cắm Lại Sạc Pin Vào Ổ Điện

Đầu tiên, bạn nhớ lắp đúng pin laptop và kiểm tra nguồn điện có hay không bằng cách thay đổi ổ điện cắm hoặc thử bằng cách cắm các thiết bị điện khác.

Lỗi ở pin –không thể phủ nhận

Cách tốt nhất để kiểm tra trong trường hợp pin của bạn có bị hỏng hay không là hãy tháo pin ra khỏi máy và cắm trực tiếp sạc vào laptop sau đó bật nguồn. Nếu nguồn điện trong laptop vẫn hoạt động bình thường thì có nghĩa là pin của bạn có vấn đề. Nếu có điều kiện thì hãy lắp pin này sang máy khác để kiểm tra và xác nhận.

Kiểm tra dây sạc – việc chưa bao giờ là thừa Kiểm tra dây sạc – việc chưa bao giờ là thừa

Trong một số trường hợp, do dây sạc của bạn bị đứt ngầm ở bên trong khiến máy bạn không thể sạc pin, vì thế nên việc tiếp theo bạn cần làm là hãy kiểm tra dây sạc của mình.

Để làm điều này thì bạn rút sạc ra khỏi ổ cắm, tiếp đến là bạn vuốt theo chiều dây sạc, uốn cong để kiểm tra xem dây có bị đứt ngầm hay không.

Kiểm Tra Khe Cắm Sạc Trên Laptop

Khi bạn cắm bộ sạc vào khe cắm sạc của laptop nếu cảm thấy nó lỏng lẻo, rất có thể nó đã hỏng từ main máy. Bạn hãy để ý xem khe cắm có bị đổi màu hay có mùi khét gì không.

Rất Có Thể Lỗi Do Phần Mềm

Như đã nói ở trên, sau khi kiểm tra các vấn đề có liên quan đến pin, bộ sạc… bạn nên kiểm tra phần mềm.

Với laptop chạy hệ điều hành Windows: Bạn hãy truy cập Control Panel => Power Options => Plan settings và kiểm tra các thiết lập như pin, màn hình.

lỗi phần mềm

Với laptop Mac: Bạn hãy truy cập System Preferences => Enegy Saver. Sau đó, bạn chỉ cần chọn khoảng thời gian chờ tắt của máy và màn hình.

Thay Pin Và Bộ Sạc Là Trường Hợp Xấu Nhất Bạn Nên Nghĩ Đến

Sau khi kiểm tra laptop và bạn nhận ra rằng máy của mình đã bị hỏng pin hoặc bộ sạc, tốt nhất bạn nên thay thế chúng.

Giá sạc pin có mức khoảng 200.000 đồng và pin cũng chỉ ở mức 500.000 – 1 triệu đồng. Khi chọn mua pin và bộ sạc, tốt nhất bạn nên lựa những sản phẩm có thương hiệu có tên tuổi cũng như uy tín trên thị trường.

Giờ thì chắc bạn đã biết “nguyên nhân và cách khắc phục khi sạc laptop không vào pin?”rồi đó. Với những trường hợp đơn giản bạn vẫn có thể khắc phục được. Nếu có khó khăn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo