Sửa Xem Trực Tiếp

Lấy Ngay Sau 30-45 Phút

Dịch Vụ Uy Tín Chuyên Nghiệp

Sửa laptop uy tín

Thay Ổ Cứng Dell Inspiron 15 3000

Việc ổ cứng hư hỏng sẽ khiến laptop gần như không thể hoạt động được. Nếu bạn đang gặp vấn đề với chiếc ổ cứng laptop dòng máy Dell Inspiron 15 3000 và muốn biết khi nào cần thay ổ cứng Dell Inspiron 15 3000 thì bài viết sau sẽ rất hữu ích.

THAY Ổ CỨNG DELL INSPIRON 15 3000

Thay ổ cứng cho máy dell inspiron 15 3000

Giới Thiệu Về Laptop Dell Inspiron 15 3000

Laptop Dell là loại laptop của thương hiệu từ nước Mỹ mang tên Dell. Dòng máy tính này được đánh giá cao bởi sự bền bỉ, chất lượng và giá thành hợp lý. Trong đó, dòng máy Dell Inspiron là được coi là “người anh cả” trong số các dòng máy tính xách tay Dell trên thị trường hiện nay.

Dòng laptop Dell Inspiron được chia làm 3 loại sau

  • Dell Inspiron 3000 Series – Bình dân
  • Dell Inspiron 5000 Series – Tầm trung
  • Dell Inspiron 7000 Series –  Cao cấp

Mặc dù nằm trong phân khúc bình dân song, loại laptop Dell Inspiron 3000 Series được đánh giá cao bởi thiết kế trẻ trung, đa dạng, độ ổn định cao, ít bị lỗi về phần cứng. Ngoài ra, máy có thiết kế chống mồ hôi cũng như lưu lại vân tay. Điều này giúp cho máy luôn sạch sẽ và không bị han gỉ hay bong tróc.

Với series Inspiron 3000, Dell có các kích thước màn hình khác nhau, có thể là 13, 14, 15, 17… Và khi nhìn thấy laptop Dell Inspiron 15 3000 thì điều này có nghĩa là đây là chiếc laptop thuộc dòng Inspiron 3000 với kích thước màn hình 15.6 inch.

Thông số kỹ thuật cơ bản dòng Dell Inspiron 15 3000

– BỘ VI XỬ LÝ: 

  • Tốc độ bộ xử lý: 2.2GHz
  • Hệ điều hành: Windows 8-64bit

– ĐỒ HỌA:

  • Card đồ họa: Intel
  • Card đồ họa tích hợp: Không

– MÀN HÌNH:

  • Độ phân giải màn hình: 1366 x 768pixels

– Ổ CỨNG

  • Loại ổ cứng: HDD
  • Dung lượng ổ cứng: 0.5TB

Nhận Biết Dấu Hiệu Cần Thay Ổ Cứng Laptop Dell Inspiron 15 3000?

Trong quá trình sử dụng, laptop Dell Inspiron 15 3000 có thể gặp phải các lỗi về phần cứng. Tuy nhiên, không phải cứ gặp lỗi về phần cứng là bạn cần phải thay ổ cứng laptop Dell Inspiron 15 3000. Dưới đây là các dấu hiệu nhận biết chiếc laptop của bạn cần phải thay ổ cứng.

– Phát ra tiếng ồn lạ: Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể đến từ các vòng bi và đĩa quay phát ra khi cố gắng đọc dữ liệu trong ổ cứng đã bị hỏng.

– Màn hình máy tính bị xanh: Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thay ổ cứng laptop Dell Inspiron 15 3000 khá phổ biến. Thậm chí, dân trong nghề còn đặt một cái tên đặc biệt cho căn bệnh này đó là “màn hình chết chóc” (Blue Screen of Death).

– Bị treo máy: Nếu bạn khởi động máy và gặp tình trạng bị treo trong thời gian rất lâu thì rất có thể bạn đã bị hỏng ổ cứng. Và nếu trong quá trình làm việc, máy chạy với tốc độ “rùa bò” lại thường xuyên chậm và đơ thì chắc chắn 100% là bạn cần thay ổ cứng.

– Lưu file gặp vấn đề: Nếu bạn không mở được file, không lưu được file, hay file bỗng dưng biến mất thì xin chia buồn, đã dành được một vé thay ổ cứng laptop Dell Inspiron 15 3000.

– Gặp lỗi “Corrupted” khi truy cập dữ liệu: Nếu mở tập tin bất kỳ và bạn thấy dòng chữ “The disc image file is computed” thì điều này có nghĩa là rất có thể bạn phải thay ổ cứng.

– Gặp lỗi “Bad sector”: Cùng với “Corrupted”, lỗi bad ổ cứng cũng là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần thay mới ổ cứng.

– Lỗi dữ liệu S.M.A.R.T không chính xác: S.M.A.R.T. là công cụ đánh giá độ chính xác của ổ cứng máy tính. Nếu dữ liệu S.M.A.R.T. không chính xác, điều đó đồng nghĩa với ổ cứng của bạn đang gặp vấn đề. Bạn có thể dùng các công cụ như: CrystalDiskInfo, HD Tune, HDD Health, HDD Scan… để kiểm tra S.M.A.R.T.

– Máy tính báo lỗi: “Non-system disk or disk error…”

Trên đây là các dấu hiệu dễ nhận thấy nhất chứng tỏ ổ cứng của bạn có vấn đề và cần phải thay thế. Tuy nhiên, để “bắt bệnh” chính xác nhất, bạn nên đưa đến các trung tâm sửa chữa laptop uy tín.

Một Vài Lưu Ý Khi Thay Ổ Cứng Laptop Dell Inspiron 15 3000

Ổ cứng là được coi là “linh hồn” của một chiếc laptop. Bởi nó giữ vai trò quan trọng trong việc lưu trữ dữ liệu cũng như chứa hệ điều hành của laptop. Trong quá trình sử dụng, việc ổ cứng hư hỏng sẽ khiến quá trình làm việc của bạn gặp trục trặc, khó khăn thậm chí là không thể làm việc.

Nếu ổ cứng của bạn đang gặp lỗi, cần phải thay thế, hoặc đơn giản là bạn muốn “lên đời” cho chiếc laptop của bạn chạy êm hơn, nhanh hơn thì bạn nên thay ổ cứng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi tiến hành thay ổ cứng laptop Dell Inspiron 15 3000, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

– Tìm gặp các chuyên gia về máy tính để xác định chính xác lỗi của ổ cứng.

– Xác định mục đích thay thế ổ cứng của mình là gì.

– Tìm hiểu về các loại ổ cứng.

– Lựa chọn đơn vị cung cấp linh kiện laptop chất lượng, uy tín.

Nên Thay Ổ Cứng Laptop Dell Inspiron 15 3000 Ở Đâu?

Việc lựa chọn đơn vị thay ổ cứng laptop Dell Inspiron 15 3000 uy tín sẽ giúp bạn có được sự chất lượng, an tâm cũng như hài lòng. Và trung tâm sửa laptop thái hà là một ví dụ.

Khi đến với sửa laptop thái hà, quý khách hàng sẽ được kiểm tra toàn diện chiếc laptop của mình. Từ đó, phát hiện ra những lỗi, những bất thường, trục trặc máy gặp phải. Dựa trên các lỗi thực tế, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng phương án phù hợp nhất.

Nếu như các lỗi ổ cứng có thể sửa chữa, chúng tôi sẽ tư vấn khách hàng sửa chữa để giảm tối đa chi phí. Trong trường hợp bắt buộc phải thay thế ổ cứng mới, chúng tôi sẽ tư vấn khách hàng loại ổ cứng phù hợp. Các nguyên tắc tư vấn của chúng tôi luôn cam kết dựa trên sự TRUNG THỰC, CHÍNH XÁC tuyệt đối.

Ngoài ra, chúng tôi CAM KẾT, linh kiện thay thế, sửa chữa của sửa laptop thái hà luôn là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Lời Kết

Chúng tôi vừa thông tin chi tiết về dấu hiệu nhận biết khi nào cần thay ổ cứng laptop Dell Inspiron 15 3000. Hy vọng chúng hữu ích cho các bạn.

THÔNG TIN LIÊN H

  • Hotline: 0904.515.696
  • Website: https://sualaptopthaiha.com/
  • Địa Chỉ: No3 Ngõ 131 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa : 8h00 – 22h00 Hàng ngày – ( Làm cả Thứ 7 & CN)